1900 636 555

024 3927 5568

  |  

Thực phẩm giàu axit folic cho các bà bầu

Thực phẩm giàu acid folic mẹ bầu nên bổ sung trong suốt thai kỳ, nhất là 3 tháng đầu để phòng ngừa dị tật cho thai nhi.

Ăn gì vừa ngon, vừa bổ, vừa rẻ là mối quan tâm của nhiều người nói chung. Còn với các bà bầu thì mối quan tâm này còn được đẩy lên thêm một cấp là, ăn gì có nhiều sắt hoặc nhiều axit folic cho con thông minh, tránh các nguy cơ bị dị tật ống thần kinh.

10 loại thực phẩm giàu axit folic dưới đây có thể đảm bảo lượng axit folic là 400 microgram cho người lớn mỗi ngày.

Axit folic (folate) giúp cơ thể tạo thành vật liệu di truyền và tế bào máu đỏ, điều này hết sức cần thiết cho phụ nữ mang thai. Do đó, chọn các loại thực phẩm chứa nhiều axit folic là việc các bà bầu nên lưu ý hàng ngày để bổ sung trong chế độ ăn uống của mình.

Ngũ cốc ăn sáng

Các loại ngũ cốc khác nhau có chứa lượng axit folic khác nhau. Khi chọn mua ngũ cốc, các bà mẹ tương lai nên chú ý tỷ lệ hàm lượng axit folic trong đó để chọn được loại có tỷ lệ phần trăm cao, tốt nhất cho con mình.

thực phẩm giàu acid folic

Sản phẩm lúa mì: Thực phẩm giàu acid folic

Ngoài bánh mì, hãy thử các món làm từ bột mì như mì ống, bánh quy giòn, và các loại bánh khác. Bạn có thể kết hợp các sản phẩm lúa mì với các loại thực phẩm giàu folate như nước sốt cà chua với mì ống.

Đậu

Hầu hết các đậu khô đều là nguồn thực phẩm giàu axit folic. Mỗi bữa ăn hàng bạn nên có thêm món đậu là bạn đã đi được gần một phần ba con đường hướng tới mục tiêu bổ sung axit folic của mình. Các loại đậu như đậu lăng và đậu xanh thậm chí còn có lượng folate cao hơn cả.

Gan

Gan là một trong các loại thực phẩm có chứa axit folic với lượng cao nhất, thậm chí còn gấp đôi so với một số thực phẩm khác. Tuy nhiên, hầu hết các chuyên gia dinh dưỡng sẽ khuyên bạn nên ăn món này ở mức vừa phải vì nó chứa rất nhiều cholesterol.

Trứng

Một món trứng tráng gồm 3 quả trứng có khoảng 1/4 lượng axit folic mà bạn cần. Ngoài ra, trứng còn cung cấp protein và một loạt các vitamin và khoáng chất khác cần thiết trong thai kì. Chọn thực phẩm giàu axit folic cho các bà bầu, Sức khỏe đời sống, sức khỏe, bà bầu, mang thai, axit folic, thực phẩm, thai nhi.

Rau lá xanh

Các món thức ăn từ rau lá xanh như xà lách, rau bina, hoặc cải xoăn là những thực phẩm giàu acid folic, có thể cung cấp 1/3 lượng axit folic cần thiết mỗi ngày. Ngoài ra rau xanh cũng giàu các vitamin khác và ít calo.

Họ nhà cam quýt: Thực phẩm giàu acid folic

Uống một ly nước cam ép là một cách tốt để hấp thụ axit folic. Các quả có múi như: dứa, bưởi cũng là nguồn cung cấp folate.

Các loại quả mọng

Những quả này có chứa hàm lượng axit folic cao nhất trong các loại trái cây bất kỳ, thậm chí có chứa khoảng 20% ​​folate bạn cần trong một ngày. Chúng cũng làm tăng lượng chất xơ và được coi là đồ ăn nhẹ vì ít calorie.

Hạt hướng dương: Thực phẩm giàu acid folic

Trong số các loại thực phẩm có hạt có axit folic thì hạt hướng dương nằm trong danh sách các loại hạt có hàm lượng folate cao nhất. Hạt hướng dương là đặc biệt giàu folate, nhưng bạn cũng có thể chọn các loại hạt khác như hạt vừng hay quả óc chó để thay thế hạt hướng dương nếu muốn.

Bia

Nói là bia nhưng đúng hơn là men bia có chứa folate. Bây giờ bạn đã có một lý do chính đáng để uống bia trong kì thai nghén. Tuy nhiên, bạn không nên coi đây là nguồn cung cấp axit folic chính trong chế độ ăn uống của mình trong suốt thời gian mang thai.

Trong suốt thời gian mang thai, nhất là 3 tháng đầu thai kỳ, mẹ bầu nên bổ sung đa dạng nguồn thực phẩm giàu acid folic để đáp ứng đủ nhu cầu của cơ thể và phòng ngừa nguy cơ dị tật bẩm sinh ở thai nhi.

Theo dõi thêm fanpage: Lớp học tiền sản BV Hồng Ngọc

Bài viết liên quan