Vượt qua các tiêu chuẩn kiểm định quốc tế nghiêm ngặt của Hội đồng Úc về Chăm sóc sức khỏe (ACHSI), Khoa Sản Phụ khoa BVĐK Hồng Ngọc Phúc Trường Minh tự hào được ACHS International công nhận đạt thành tích dựa trên Chương trình Đánh giá và Cải tiến chất lượng (EQuIP6).
Chứng chỉ Tiêu chuẩn Chăm sóc sức khỏe ACHSI - Chứng chỉ cho dịch vụ chăm sóc y tế chất lượng cao
Hội đồng Úc về tiêu chuẩn chăm sóc sức khỏe ACHSI là một tổ chức độc lập, phi lợi nhuận với vai trò nhằm nâng cao chất lượng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe con người.
Chương trình đánh giá và cải thiện chất lượng ACHSI được đưa ra vào năm 1996, có chức năng hỗ trợ và kiểm định các tổ chức chăm sóc sức khỏe theo Tiêu chuẩn Dịch vụ Y tế chất lượng và An toàn quốc gia. Việc đánh giá dựa trên các nguyên tắc: lấy người bệnh làm trung tâm và cải tiến liên tục, nỗ lực thực hiện các phương pháp tốt
ACHS International được thành lập vào năm 2005, trực thuộc ACHS - là một tổ chức cải tiến chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới cam kết hợp tác với các nhà cung cấp toàn cầu để cải thiện sự an toàn, chất lượng, kết quả và giá trị của bệnh nhân.
Trong đó, chức năng kiểm định chất lượng chăm sóc sức khỏe là:
Quy trình đánh giá được quốc tế công nhận.
Đánh giá và cải thiện chất lượng, hiệu quả và hiệu lực của các tổ chức chăm sóc sức khỏe nhằm nâng cao chất lượng và an toàn cho người bệnh.
Là một cách để công nhận rằng một tổ chức y tế đã đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc gia.
Bằng những tiêu chí ấy, nhiều bệnh viện luôn nỗ lực để đạt được chứng chỉ, là một mốc khẳng định dịch vụ chăm sóc y tế chất lượng cao cho mỗi đơn vị.
Khoa Sản phụ khoa BVĐK Hồng Ngọc - Đơn vị được chứng nhận đạt tiêu chuẩn chăm sóc sức khỏe theo EQuIP6 từ ACHS International
Sau một thời gian dài luôn không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng cả về nhân lực và vật lực, Khoa Sản phụ khoa BVĐK Hồng Ngọc Phúc Trường Minh đã vinh dự được chứng nhận đã đạt tiêu chuẩn chăm sóc sức khỏe theo EQuIP6 từ ACHS International của Úc. Xây dựng chất lượng bệnh viện dựa theo 5 nguyên tắc chính từ bộ 47 tiêu chí của EQuIP6:
Lấy người bệnh làm trung tâm:
+ Thấu hiểu nhu cầu và kì vọng của người bệnh
+ Người bệnh luôn được ưu tiên
+ Đánh giá dịch vụ bằng quan điểm của người bệnh
Lãnh đạo hiệu quả thể hiện trách nhiệm và cam kết đạt được sự xuất sắc trong việc cung cấp dịch vụ chăm sóc, cải thiện chất lượng và hiệu suất bằng:
+ Cung cấp định hướng cho tổ chức/ dịch vụ chăm sóc sức khỏe
+ Theo đuổi chiến lược phát triển liên tục, hệ thống và phương pháp cho thành tựu xuất sắc.
+ Thúc đẩy và tạo động lực cho nhân viên và khích lệ nhân viên cống hiến, phát triển và học hỏi
+ Cân nhắc đề xuất của nhân viên để đổi mới và sáng tạo
Cải tiến liên tục thông qua:
+ Việc tìm kiếm phương pháp cải tiến được xem trọng trong từng hoạt động hằng ngày
+ Đạt được và duy trì chất lượng chăm sóc mà người bệnh mong muốn
+ Kiểm soát kết quả trong việc chăm sóc người bệnh và tìm kiếm cơ hội để thúc đẩy sự chăm sóc và kết quả điều trị
Đo lường và phân tích hoạt động – bệnh viện dựa vào sự đo lường và phân tích kết quả, đánh giá quá trình. Các chỉ số của quá trình chăm sóc thể hiện sự cam kết duy trì chất lượng và thúc đẩy cải tiến liên tục bằng:
+ Cung cấp dữ liệu và thông tin bao gồm các quá trình chính, đầu ra và kết quả
+ Phản ánh các yếu tố dẫn tới sự cải thiện sức khỏe hoặc chất lượng cuộc sống của người bệnh
Nỗ lực thực hiện các phương pháp tốt – bệnh viện so sánh kết quả hoạt động của với các tổ chức khác hoặc học hỏi và áp dụng các nguyên tắc thực hành tốt
+ Tìm kiếm, áp dụng và phát triển các kĩ thuật công nghệ mới để đạt được hiệu suất hoạt động đẳng cấp thế giới
+ Học hỏi không ngừng
+ Nâng cao hài lòng của người bệnh và kết quả điều trị.
Việc đạt được chứng nhận như một lời khẳng định uy tín về chất lượng dịch vụ chăm sóc người bệnh của khoa Sản Bệnh viện Hồng Ngọc.
Những lợi ích thiết thực EQuIP6 mang lại cho người bệnh
Được trải nghiệm dịch vụ chăm sóc sức khỏe và điều trị theo tiêu chuẩn quốc tế với 5 nguyên tắc:
+ Lấy người bệnh làm trung tâm
+ Lãnh đạo hiệu quả thể hiện trách nhiệm và cam kết đạt được sự xuất sắc trong việc cung cấp dịch vụ chăm sóc, cải thiện chất lượng và hiệu suất
+ Cải tiến liên tục
+ Đo lường và phân tích hoạt động – bệnh viện dựa vào sự đo lường và phân tích kết quả, đánh giá quá trình. Các chỉ số của quá trình chăm sóc thể hiện sự cam kết duy trì chất lượng và thúc đẩy cải tiến liên tục
+ Nỗ lực thực hiện các phương pháp tốt
Được an tâm điều trị với những tiêu chí chất lượng chặt chẽ, phòng ngừa sự cố y khoa và đảm bảo an toàn người bệnh:
+ Hệ thống nhận biết và báo cáo sự cố y khoa được kích hoạt tại tất cả các khoa phòng nhằm phát hiện sự cố, xử lí kịp thời và phòng ngừa tái diễn.
+ Hệ thống quản lý rủi ro lồng ghép vào tất cả các quy trình, phát hiện nguy cơ xảy ra rủi ro, sự cố để ngăn chặn và phòng ngừa như quản lý phòng ngừa nguy cơ trượt ngã, nguy cơ loét tỳ đè do nằm lâu, nguy cơ tai biến trong phẫu thuật,…đảm bảo an toàn tối đa cho mẹ bầu và sản phụ trong suốt quá trình chăm sóc thai sản.
Được bảo vệ và tôn trọng quyền riêng tư cá nhân
+ Người bệnh được cung cấp thông tin, giải thích về quyền và nghĩa vụ của người bệnh trước khi vào viện
+ Được cam kết thực hiện dịch vụ chỉ khi người bệnh hiểu và đồng ý
+ Được cam kết bảo mật tuyệt đối thông tin cá nhân, thông tin về quá trình điều trị
Người bệnh được tôn trọng ý kiến, được cung cấp thông tin và tham gia vào quá trình điều trị
+ Bệnh viện xây dựng quy trình đảm bảo điều kiện thuận lợi cho sản phụ tiếp cận dịch vụ và chăm sóc sức khỏe, nhu cầu của sản phụ được xem xét kỹ lưỡng để lên kế hoạch điều trị và chăm cụ thể, giải thích rõ ràng, đảm bảo luôn có sự hợp tác giữa bệnh viện và sản phụ để đạt được kết quả tốt có thể.
+ Đề xuất của sản phụ được ghi nhận và xem xét, linh động thực hiện theo yêu cầu nhằm mang lại trải nghiệm hài lòng cho sản phụ khi điều trị nội trú.
+ Sản phụ, người nhà sản phụ được tham gia vào việc đóng góp, đánh giá dịch vụ y tế cùng với hệ thống xử lý phản hồi về sức khỏe, bảo gồm tiếp nhận xử lý khiếu nại để cải tiến không ngừng chất lượng dịch vụ, hệ thống chăm sóc.
Được bảo vệ chặt chẽ trước những nguy cơ nhiễm khuẩn y tế:
Hệ thống kiểm soát nhiễm khuẩn quản lý và ngăn ngừa tối đa các nhiễm trùng xảy ra trong quá trình sử dụng dịch vụ y tế, đảm bảo môi trường an toàn cho sản phụ và nhân viên y tế
Được phòng ngừa và bảo vệ trước những rủi ro, các vấn đề khẩn cấp y tế và phi y tế:
Thiết lập được hệ thống loa kích hoạt trên quy mô toàn bệnh viện, truyền đạt thông tin nhanh chóng, hiệu quả.
Xây dựng và liên tục điều chỉnh và cập nhật quy trình, quy định đáp ứng thực tế tại bệnh viện. Song song tổ chức các buổi diễn tập để nâng cao năng lực xử trí của nhân viên y tế, cải tiến quy trình.
Huy động được tối đa nguồn lực, đội ngũ nhân viên y tế có chuyên môn cao nhằm cứu sống người bệnh qua cơn nguy kịch
Nâng cao chất lượng chăm sóc, điều trị và khả năng phối hợp giữa các nhân viên khi phát hiện sớm và xử trí kịp thời khi xuất hiện những thay đổi cấp tính của người bệnh
Được chăm sóc toàn diện cả thể chất và tinh thần, nâng cao kiến thức thông qua các chương trình giáo dục sức khỏe:
Hệ thống chăm sóc liên tục cho sản phụ được thực hiện hiệu quả, đảm bảo an toàn cho các sản phụ, kể cả những sản phụ có bệnh mạn tính hoặc bệnh lý khác từ trước khi đến bệnh viện, vẫn sẽ được quản lý tích cực và chăm sóc sức khỏe liên tục, liền mạch
Bệnh viện đảm tối ưu hóa dinh dưỡng của sản phụ để hỗ trợ sức khỏe và phục hồi, ngăn ngừa suy dinh dưỡng.
Bệnh viện thực hiện mục tiêu thúc đẩy sức khỏe của không chỉ sản phụ mà hướng tới cả người nhà, nhân viên và cộng đồng thông qua các chương trình giáo dục sức khỏe như các lớp học nâng cao kiến thức – thực hành về nuôi con bằng sữa mẹ, chăm sóc thiết yếu sau sinh, vận động có lợi cho mẹ bầu như lớp học yoga,… tổ chức các buổi thảo luận theo nhu cầu của sản phụ và người nhà.
Sản phụ được chăm sóc bởi dịch vụ y tế chất lượng cao tại Hồng Ngọc
Khoa Sản phụ khoa - Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc - Phúc Trường Minh
Số 8 Châu Văn Liêm, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 0919 645 271 - 0918 750 845
Vượt qua các tiêu chuẩn kiểm định quốc tế nghiêm ngặt của Hội đồng Úc về Chăm sóc sức khỏe (ACHSI), Khoa Sản Phụ khoa BVĐK Hồng Ngọc Phúc Trường Minh tự hào được ACHS International công nhận đạt thành tích dựa trên Chương trình Đánh giá và Cải tiến chất lượng (EQuIP6).
Chứng chỉ Tiêu chuẩn Chăm sóc sức khỏe ACHSI - Chứng chỉ cho dịch vụ chăm sóc y tế chất lượng cao
Hội đồng Úc về tiêu chuẩn chăm sóc sức khỏe ACHSI là một tổ chức độc lập, phi lợi nhuận với vai trò nhằm nâng cao chất lượng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe con người.
Chương trình đánh giá và cải thiện chất lượng ACHSI được đưa ra vào năm 1996, có chức năng hỗ trợ và kiểm định các tổ chức chăm sóc sức khỏe theo Tiêu chuẩn Dịch vụ Y tế chất lượng và An toàn quốc gia. Việc đánh giá dựa trên các nguyên tắc: lấy người bệnh làm trung tâm và cải tiến liên tục, nỗ lực thực hiện các phương pháp tốt
ACHS International được thành lập vào năm 2005, trực thuộc ACHS - là một tổ chức cải tiến chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới cam kết hợp tác với các nhà cung cấp toàn cầu để cải thiện sự an toàn, chất lượng, kết quả và giá trị của bệnh nhân.
Trong đó, chức năng kiểm định chất lượng chăm sóc sức khỏe là:
Quy trình đánh giá được quốc tế công nhận.
Đánh giá và cải thiện chất lượng, hiệu quả và hiệu lực của các tổ chức chăm sóc sức khỏe nhằm nâng cao chất lượng và an toàn cho người bệnh.
Là một cách để công nhận rằng một tổ chức y tế đã đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc gia.
Bằng những tiêu chí ấy, nhiều bệnh viện luôn nỗ lực để đạt được chứng chỉ, là một mốc khẳng định dịch vụ chăm sóc y tế chất lượng cao cho mỗi đơn vị.
Khoa Sản phụ khoa BVĐK Hồng Ngọc - Đơn vị được chứng nhận đạt tiêu chuẩn chăm sóc sức khỏe theo EQuIP6 từ ACHS International
Sau một thời gian dài luôn không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng cả về nhân lực và vật lực, Khoa Sản phụ khoa BVĐK Hồng Ngọc Phúc Trường Minh đã vinh dự được chứng nhận đã đạt tiêu chuẩn chăm sóc sức khỏe theo EQuIP6 từ ACHS International của Úc. Xây dựng chất lượng bệnh viện dựa theo 5 nguyên tắc chính từ bộ 47 tiêu chí của EQuIP6:
Lấy người bệnh làm trung tâm:
+ Thấu hiểu nhu cầu và kì vọng của người bệnh
+ Người bệnh luôn được ưu tiên
+ Đánh giá dịch vụ bằng quan điểm của người bệnh
Lãnh đạo hiệu quả thể hiện trách nhiệm và cam kết đạt được sự xuất sắc trong việc cung cấp dịch vụ chăm sóc, cải thiện chất lượng và hiệu suất bằng:
+ Cung cấp định hướng cho tổ chức/ dịch vụ chăm sóc sức khỏe
+ Theo đuổi chiến lược phát triển liên tục, hệ thống và phương pháp cho thành tựu xuất sắc.
+ Thúc đẩy và tạo động lực cho nhân viên và khích lệ nhân viên cống hiến, phát triển và học hỏi
+ Cân nhắc đề xuất của nhân viên để đổi mới và sáng tạo
Cải tiến liên tục thông qua:
+ Việc tìm kiếm phương pháp cải tiến được xem trọng trong từng hoạt động hằng ngày
+ Đạt được và duy trì chất lượng chăm sóc mà người bệnh mong muốn
+ Kiểm soát kết quả trong việc chăm sóc người bệnh và tìm kiếm cơ hội để thúc đẩy sự chăm sóc và kết quả điều trị
Đo lường và phân tích hoạt động – bệnh viện dựa vào sự đo lường và phân tích kết quả, đánh giá quá trình. Các chỉ số của quá trình chăm sóc thể hiện sự cam kết duy trì chất lượng và thúc đẩy cải tiến liên tục bằng:
+ Cung cấp dữ liệu và thông tin bao gồm các quá trình chính, đầu ra và kết quả
+ Phản ánh các yếu tố dẫn tới sự cải thiện sức khỏe hoặc chất lượng cuộc sống của người bệnh
Nỗ lực thực hiện các phương pháp tốt – bệnh viện so sánh kết quả hoạt động của với các tổ chức khác hoặc học hỏi và áp dụng các nguyên tắc thực hành tốt
+ Tìm kiếm, áp dụng và phát triển các kĩ thuật công nghệ mới để đạt được hiệu suất hoạt động đẳng cấp thế giới
+ Học hỏi không ngừng
+ Nâng cao hài lòng của người bệnh và kết quả điều trị.
Việc đạt được chứng nhận như một lời khẳng định uy tín về chất lượng dịch vụ chăm sóc người bệnh của khoa Sản Bệnh viện Hồng Ngọc.
Những lợi ích thiết thực EQuIP6 mang lại cho người bệnh
Được trải nghiệm dịch vụ chăm sóc sức khỏe và điều trị theo tiêu chuẩn quốc tế với 5 nguyên tắc:
+ Lấy người bệnh làm trung tâm
+ Lãnh đạo hiệu quả thể hiện trách nhiệm và cam kết đạt được sự xuất sắc trong việc cung cấp dịch vụ chăm sóc, cải thiện chất lượng và hiệu suất
+ Cải tiến liên tục
+ Đo lường và phân tích hoạt động – bệnh viện dựa vào sự đo lường và phân tích kết quả, đánh giá quá trình. Các chỉ số của quá trình chăm sóc thể hiện sự cam kết duy trì chất lượng và thúc đẩy cải tiến liên tục
+ Nỗ lực thực hiện các phương pháp tốt
Được an tâm điều trị với những tiêu chí chất lượng chặt chẽ, phòng ngừa sự cố y khoa và đảm bảo an toàn người bệnh:
+ Hệ thống nhận biết và báo cáo sự cố y khoa được kích hoạt tại tất cả các khoa phòng nhằm phát hiện sự cố, xử lí kịp thời và phòng ngừa tái diễn.
+ Hệ thống quản lý rủi ro lồng ghép vào tất cả các quy trình, phát hiện nguy cơ xảy ra rủi ro, sự cố để ngăn chặn và phòng ngừa như quản lý phòng ngừa nguy cơ trượt ngã, nguy cơ loét tỳ đè do nằm lâu, nguy cơ tai biến trong phẫu thuật,…đảm bảo an toàn tối đa cho mẹ bầu và sản phụ trong suốt quá trình chăm sóc thai sản.
Được bảo vệ và tôn trọng quyền riêng tư cá nhân
+ Người bệnh được cung cấp thông tin, giải thích về quyền và nghĩa vụ của người bệnh trước khi vào viện
+ Được cam kết thực hiện dịch vụ chỉ khi người bệnh hiểu và đồng ý
+ Được cam kết bảo mật tuyệt đối thông tin cá nhân, thông tin về quá trình điều trị
Người bệnh được tôn trọng ý kiến, được cung cấp thông tin và tham gia vào quá trình điều trị
+ Bệnh viện xây dựng quy trình đảm bảo điều kiện thuận lợi cho sản phụ tiếp cận dịch vụ và chăm sóc sức khỏe, nhu cầu của sản phụ được xem xét kỹ lưỡng để lên kế hoạch điều trị và chăm cụ thể, giải thích rõ ràng, đảm bảo luôn có sự hợp tác giữa bệnh viện và sản phụ để đạt được kết quả tốt có thể.
+ Đề xuất của sản phụ được ghi nhận và xem xét, linh động thực hiện theo yêu cầu nhằm mang lại trải nghiệm hài lòng cho sản phụ khi điều trị nội trú.
+ Sản phụ, người nhà sản phụ được tham gia vào việc đóng góp, đánh giá dịch vụ y tế cùng với hệ thống xử lý phản hồi về sức khỏe, bảo gồm tiếp nhận xử lý khiếu nại để cải tiến không ngừng chất lượng dịch vụ, hệ thống chăm sóc.
Được bảo vệ chặt chẽ trước những nguy cơ nhiễm khuẩn y tế:
Hệ thống kiểm soát nhiễm khuẩn quản lý và ngăn ngừa tối đa các nhiễm trùng xảy ra trong quá trình sử dụng dịch vụ y tế, đảm bảo môi trường an toàn cho sản phụ và nhân viên y tế
Được phòng ngừa và bảo vệ trước những rủi ro, các vấn đề khẩn cấp y tế và phi y tế:
Thiết lập được hệ thống loa kích hoạt trên quy mô toàn bệnh viện, truyền đạt thông tin nhanh chóng, hiệu quả.
Xây dựng và liên tục điều chỉnh và cập nhật quy trình, quy định đáp ứng thực tế tại bệnh viện. Song song tổ chức các buổi diễn tập để nâng cao năng lực xử trí của nhân viên y tế, cải tiến quy trình.
Huy động được tối đa nguồn lực, đội ngũ nhân viên y tế có chuyên môn cao nhằm cứu sống người bệnh qua cơn nguy kịch
Nâng cao chất lượng chăm sóc, điều trị và khả năng phối hợp giữa các nhân viên khi phát hiện sớm và xử trí kịp thời khi xuất hiện những thay đổi cấp tính của người bệnh
Được chăm sóc toàn diện cả thể chất và tinh thần, nâng cao kiến thức thông qua các chương trình giáo dục sức khỏe:
Hệ thống chăm sóc liên tục cho sản phụ được thực hiện hiệu quả, đảm bảo an toàn cho các sản phụ, kể cả những sản phụ có bệnh mạn tính hoặc bệnh lý khác từ trước khi đến bệnh viện, vẫn sẽ được quản lý tích cực và chăm sóc sức khỏe liên tục, liền mạch
Bệnh viện đảm tối ưu hóa dinh dưỡng của sản phụ để hỗ trợ sức khỏe và phục hồi, ngăn ngừa suy dinh dưỡng.
Bệnh viện thực hiện mục tiêu thúc đẩy sức khỏe của không chỉ sản phụ mà hướng tới cả người nhà, nhân viên và cộng đồng thông qua các chương trình giáo dục sức khỏe như các lớp học nâng cao kiến thức – thực hành về nuôi con bằng sữa mẹ, chăm sóc thiết yếu sau sinh, vận động có lợi cho mẹ bầu như lớp học yoga,… tổ chức các buổi thảo luận theo nhu cầu của sản phụ và người nhà.
Sản phụ được chăm sóc bởi dịch vụ y tế chất lượng cao tại Hồng Ngọc
Khoa Sản phụ khoa - Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc - Phúc Trường Minh
Số 8 Châu Văn Liêm, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 0919 645 271 - 0918 750 845