Cấp cứu: 1900 636 555

024 3927 5568

  |  

Top 5 dinh dưỡng tốt nhất cho bà bầu

Bà bầu nên ăn những thực phẩm có chứa 5 chất dinh dưỡng tốt nhất cho bà bầu dưới đây để thai nhi phát triển tốt, mẹ khỏe con khỏe.

Top 5 dinh dưỡng tốt nhất cho bà bầu

1. Canxi

Đây là chất dinh dưỡng cốt yếu để tạo xương ở thai nhi. Canxi có trong các sản phẩm từ sữa, cá mòi đóng hộp, cá hồi khô, hoa quả và lá rau xanh.

2. Sắt

Nguyên tố thiết yếu để tạo ra các hồng cầu trong máu của thai nhi và bảo vệ bạn khỏi chứng thiếu máu. Sắt có trong các loại thịt có màu đỏ, đậu đỗ, rau xanh.

3. Kẽm

Nguyên tố cần thiết để tạo các tế bào và hỗ trợ hệ thần kinh. Kẽm có trong thịt, cá, thịt gà, trứng và các sản phẩm từ sữa.

Top 5 dinh dưỡng tốt nhất cho bà bầu – 1
Rau xanh luôn chứa nhiều dinh dưỡng thiết yếu cho bạn. (ảnh minh họa)

4. Axit folic

Đây là dinh dưỡng tốt nhất cho bà bầu trong giai đoạn đầu của thai kỳ.

Nhân tố quyết định trong việc ngừa những dị tật bẩm sinh. Axit folic được tìm thấy trong hoa quả, lá rau xanh, gạo nâu và ngũ cốc dinh dưỡng.

5. Vitamin D

Quan trọng trong quá trình tạo xương cho thai nhi. Có trong trứng, dầu cá, ánh nắng mặt trời.

Ngoài ra còn có vitamin E cũng vô cùng quan trọng. Vitamin E ngăn ngừa chứng hen suyễn. Những đứa trẻ có mẹ thiếu vitamin E (hấp thụ vitamin E dưới 6mg/ngày) có nguy cơ bị hen suyễn gấp 5 lần những đứa trẻ mà mẹ có đủ vitamin E.

Các nhà khoa học gợi ý rằng, bà bầu nên tăng nồng độ hấp thu vitamin E bằng việc ăn uống những thực phẩm như dầu thực vật, mầm lúa mì, đậu đỗ…

dinh-duong-tot-nhat-cho-ba-bau

Một số lưu ý cho bà bầu trong việc hấp thụ các chất dinh dưỡng trên:

Nên loại bỏ ngay pa-tê

Bất cứ loại pa-tê nào đều không hề tốt cho bà bầu. Dù chỉ là một lượng nhỏ cũng có nguy cơ nhiễm vi khuẩn. Pa-tê gan cũng chứa nồng độ vitamin A rất cao, nó có thể làm hại thai kì.

Rau xanh và hoa quả

Rau xanh và hoa quả chứa nguồn dinh dưỡng tự nhiên mà bạn ít chú ý. Hàng năm, chúng ta tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ khi dành phần lớn thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày là rau xanh và hoa quả.

Trao đổi các thực phẩm

Một bữa ăn giàu đường và chất béo sẽ làm tăng nguy cơ những rắc rối sức khỏe cho bà bầu. Vì thế, thay vì lựa chọn bánh quy ngọt cho bữa ăn vặt thì bạn nên chọn một số loại bánh ít đường, ít béo hoặc thay nó bằng các loại hoa quả.

(Theo Eva)

Những thông tin cung cấp trong bài viết của Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

Bài viết liên quan