Hotline: 024 7300 8866

Cấp Cứu Ngoài BV: 1900 636 555

  |  

Khoa Xét nghiệm BVĐK Hồng Ngọc Phúc Trường Minh đạt chứng chỉ ISO 15189:2012

Ngày 12/1/2023, khoa Xét nghiệm BVĐK Hồng Ngọc Phúc Trường Minh vinh dự được trao nhận chứng chỉ ISO 15189:2012 từ Văn phòng AOSC. Lễ trao nhận chứng chỉ được diễn ra ngay tại Hội trường bệnh viện. 

Tiêu chuẩn ISO 15189:2012 là gì?

Tiêu chuẩn ISO 15189:2012 là hệ thống các tiêu chuẩn yêu cầu về năng lực và chất lượng đối với các phòng xét nghiệm y tế. Tiêu chuẩn này được xây dựng dựa trên các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO/IEC 17025 và ISO 9001, ngoài ra bổ sung thêm các yêu cầu riêng về đảm bảo chất lượng trong lĩnh vực thử nghiệm y tế bao gồm 15 yêu cầu về quản lý và 8 yêu cầu kỹ thuật liên quan đảm bảo chất lượng trong hoạt động xét nghiệm như: năng lực, tay nghề cán bộ xét nghiệm; kiểm soát điều kiện môi trường; kiểm soát thiết bị xét nghiệm; công tác chuẩn bị trước khi xét nghiệm; kiểm soát quá trình thực hiện xét nghiệm…

Việc áp dụng tiêu chuẩn ISO 15189:2012 sẽ giúp:

  • Nâng cao tính chính xác, độ tin cậy của kết quả xét nghiệm trong chẩn đoán và điều trị tại các bệnh viện, cơ sở y tế;
  • Nâng cao năng lực quản lý về chất lượng của các phòng xét nghiệm y tế;
  • Tạo điều kiện để các bệnh viện, cơ sở y tế xem xét, sử dụng kết quả xét nghiệm của nơi khác;
  • Là cơ sở tin cậy cho các hoạt động giám định sức khỏe, pháp y…
  • Là cơ sở để tham gia các hoạt động đánh giá thừa nhận lẫn nhau với các phòng xét nghiệm khác trên thế giới, đồng thời tạo điều kiện nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ y, bác sĩ, chuyên viên kỹ thuật của phòng xét nghiệm…

Chứng chỉ ISO 15189:2012

Khoa xét nghiệm BVĐK Hồng Ngọc Phúc Trường Minh đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012

Sau một thời gian dài nỗ lực cải tiến và nâng cao chất lượng dịch vụ, Khoa Xét nghiệm BVĐK Hồng Ngọc Phúc Trường Minh vinh dự được công nhận thành quả, đạt được chứng chỉ ISO 15189:2012 từ văn phòng AOSC.

Tại buổi lễ trao chứng nhận, về phía BVĐK Hồng Ngọc có sự tham gia của ông Nguyễn Ngọc Vinh – Chủ tịch Hội đồng thành viên; PGS.TS Lê Văn Thạch – Giám đốc bệnh viện; Bs.CKII Bùi Văn Vĩnh – Trưởng khoa Xét nghiệm và giải phẫu bệnh. Về phía văn phòng AOSC, có sự tham gia của PGS. TS Nguyễn Thị Khánh Trâm – Giám đốc văn phòng, ông Nguyễn Tiến Đức – Trưởng phòng dịch vụ khách hàng và Bà Đỗ Khánh Linh – Chuyên viên Dịch vụ KH Văn Phòng AOSC.

Sau khi khai mạc chương trình, bà Nguyễn Thị Khánh Trâm lên phát biểu ý kiến và trao chứng nhận cho đại diện bệnh viện. Theo bà Trâm: “Chứng chỉ này là sự công nhận những đóng góp và nỗ lực của khoa Xét nghiệm BV Hồng Ngọc. Từ năm 2021 đến nay, chỉ trong hơn 1 năm, bệnh viện đã đạt được chứng chỉ một cách nhanh chóng. Bản thân tôi lấy làm tự hào khi được đồng hành với một đơn vị tuân thủ quy định, đặt cao sự hài lòng của người bệnh lên hàng đầu theo phương châm của bệnh viện. Tôi ghi nhận đây là nỗ lực không phải chỉ riêng khoa Xét nghiệm mà còn là sự đồng lòng của các phòng ban toàn bệnh viện và cả sự đầu tư hệ thống máy móc hiện đại. Chúc mừng và mong muốn sự nỗ lực của bệnh viện sẽ ngày càng phát huy hơn nữa công tác xét nghiệm của mình để phục vụ người bệnh tốt hơn”.

Đáp lại lời phát biểu, ông Lê Văn Thạch – Giám đốc bệnh viện có đôi lời chia sẻ: “Sau hơn một năm cố gắng phấn đấu, khoa Xét nghiệm của bệnh viện đã đạt được chứng chỉ, đây là cơ sở quan trọng khẳng định uy tín của cả hệ thống xét nghiệm Hồng Ngọc. Chúng tôi xin hứa sẽ cố gắng hơn nữa để đem lại kết quả cao nhất, chính xác nhất trong chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân”.

Cũng tại buổi lễ, đại diện Công ty TNHH Roche Việt Nam và đại diện Công ty Abbott Việt Nam đã đến tham dự và tặng hoa chúc mừng cho đại diện Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc – Phúc Trường Minh.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi lễ:

Bài viết liên quan