1900 636 5554

024 3927 5568

  |  

xin chao

Xin chao

Đi bơi khi mang bầu và những lợi ích không ngờ

Chỉ cần tuân thủ một số lưu ý, bạn có thể yên tâm đi bơi khi mang bầu vì bơi lội là môn thể thao lý tưởng giúp mẹ bầu cải thiện sức khỏe khi mang thai.

Lợi ích không ngờ của bơi lội đối với mẹ bầu

Bơi lội vốn là môn thể thao tốt cho sức khỏe và vóc dáng. Trong thời gian mang thai, nhiều mẹ bầu vì lo lắng cho sức khỏe mà phải từ bỏ môn thể thao yêu thích. Tuy nhiên, các bác sĩ sản phụ khoa lại cho rằng, từ tuần thứ 23 của thai kỳ, mẹ bầu nên đi bơi đều đặn để cải thiện sức khỏe và trút bỏ những mệt mỏi, căng thẳng khi mang thai.

Mẹ bầu có thể yên tâm đi bơi khi mang bầu ở tuần thứ 23

Bà bầu có thể bơi lội nhẹ nhàng ở tuần thai thứ 23

Đặc biệt với những thai phụ bị đau lưng và phù nề tay chân, bơi lội còn mang lại hiệu quả vật lý trị liệu tích cực. Kết hợp chuyển động toàn thân dưới nước giúp máu lưu thông tốt hơn, giảm sưng phù và giảm áp lực từ tử cung xuống xương chậu. Khi ngâm mình dưới nước, mẹ bầu có thể thư giãn xương khớp và luyện tập cơ lưng cho hệ xương khớp dẻo dai. Môn thể thao này còn giúp mẹ bầu hạn chế việc tăng cân quá nhanh và xóa tan những mệt mỏi đến từ triệu chứng của thai kỳ.

Đi bơi khi mang bầu rất tốt cho sức khỏe

Bơi lội mang lại những lợi ích tuyệt vời cho bà bầu

Đi bơi khi mang bầu và những lưu ý

Để tham gia môn thể thao này mà vẫn đảm bảo sức khỏe mẹ và bé, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

– Không đi bơi nếu bạn có dấu hiệu động thai và dọa sinh non hoặc đã từng có tiền sử sảy thai, sinh non, tiểu đường, cao huyết áp. Ngoài ra, bạn không nên đi bơi ở những tháng đầu và giai đoạn cuối của thai kỳ. Bạn có thể yên tâm đi bơi khi mang bầu ở tuần thứ 23 vì thai nhi đã bước vào giai đoạn ổn định.

bạn cần lưu ý một số điều nếu muốn đi bơi khi mang bầu

Chỉ nên đi bơi ở giai đoạn thứ hai của thai kỳ

– Bạn chỉ nên bơi khoảng 30 phút mỗi ngày và lựa chọn những động tác bơi nhẹ nhàng, tránh lặn sâu vì áp lực nước có thể ảnh hưởng đến tử cung.

– Nước hồ bơi không quá lạnh hay quá nóng, tốt nhất là từ 29 – 32 độ C. Ngoài ra, bạn không nên bước xuống bể khi trời nắng gắt hoặc có gió lạnh. Tốt nhất là bơi trong nhà để tránh tia cực tím chiếu trực tiếp vào da.

Những điều cần lưu ý nếu bạn muốn đi bơi khi mang bầu

Khởi động thật kỹ và xuống nước từ từ

– Một điều thai phụ phải đặc biệt chú ý là tránh những lối đi trơn trượt, dễ té ngã. Khởi động kỹ trước khi xuống hồ bơi để đề phòng chuột rút và lên bờ ngay nếu cảm thấy mệt hay chóng mặt. Đừng quên vệ sinh cơ thể thật kỹ sau khi bơi để tránh các bệnh về đường hô hấp hay bệnh phụ khoa.

Related post