1900 636 555

024 3927 5568

  |  

Lấy lại dáng vẻ thon thả sau khi sinh

Khi mang thai, cơ thể người phụ nữ tăng thêm lên từ 12-13kg; sau khi sinh, trọng lượng cơ thể người mẹ cũng giảm ngay từ 5-6kg, tháng tiếp theo do cơ thể thải bớt lượng nước còn tích luỹ trong người độ 2-3kg nên phần lớn lượng tăng cân còn lại là mỡ tăng lên khi mang thai.

lay-lai-dang-ve-thon-tha-sau-khi-sinh-1

Chúng ta cũng biết rằng khi đưa thức ăn vào cơ thể tức là cung cấp năng lượng cho cơ thể đồng thời cơ thể cũng tiêu hao năng lượng để duy trì mọi hoạt động.
Nếu lượng năng lượng tiêu hao lại ít hơn lượng năng lượng nạp vào thì phần năng lượng dư ra đó sẽ được chuyển hoá thành chất béo tích tụ lại gây béo cho cơ thể và ngược lại.
Do vậy, để giảm béo cần thực hiện việc giảm lượng năng lượng cung cấp vào cơ thể và tăng tiêu hao năng lượng cho cơ thể.
Với người phụ nữ sau khi sinh nếu không chú ý đến năng lượng của thức ăn hàng ngày thì rất dễ bị tích luỹ năng lượng, ngoài ra trong thời gian ở cữ kéo dài ít hoạt động nên ít tiêu hao năng lượng thì việc tăng cân rất dễ dàng xảy ra.
Vậy làm thế nào để lấy lại dáng người thon thả sau khi sinh con mà vẫn đảm bảo đủ nhu cầu dinh dưỡng để nuôi con bằng sữa mẹ là điều mà các bà mẹ cần lưu ý khi thực hiện việc giảm cân:
– Trong tháng đầu tiên sau khi sinh không nên vội giảm béo, cần ăn nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng không quá cao năng lượng, nghỉ ngơi và đừng lo lắng gì về thân hình quá xồ xề của mình.

lay-lai-dang-ve-thon-tha-sau-khi-sinh-3

 Về trọng lượng chỉ cần duy trì mức độ giảm cân khoảng 2-3kg so với lúc mới sinh (chủ yếu là nước tích tụ khi mang thai).
– Từ tháng thứ 2 trở đi hãy đặt ra kế hoạch giảm béo tuỳ theo tình hình sức khoẻ, đừng đặt mục tiêu quá cao khi bắt đầu thực hiện giảm béo để không chán tập luyện khi chưa đạt được mục tiêu đề ra:
Mục tiêu giảm béo, lấy lại sự thon thả của cơ thể là từ sau 6-8 tháng; mỗi ngày tập luyện bắt đầu là 10 phút mỗi ngày, sau tăng lên 30 phút hoặc hơn nữa .
Tránh ăn đồ ăn giàu năng lượng như thịt mỡ, đường, bánh kẹo… mà ăn các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng như cá, thịt nạc, đậu…; bảo đảm năng lượng cung cấp cho cơ thể không thấp hơn 1800 kcal/ngày.
Cân trọng lượng cơ thể thường xuyên, không được để cơ thể giảm cân quá nhanh, đặc biệt với người đang cho con bú. Không dùng thuốc giảm béo.

Bài viết liên quan