Dinh dưỡng của trái dứa quả thật tuyệt vời

Dứa là một trong những loại trái cây được đánh giá cao nhất về mức độ dinh dưỡng và phổ biến. Nguồn gốc phát hiện trái dứa là ở vùng Nam Mỹ, sau đó được người da đỏ mang đến Nam và Trung Mỹ và nhanh chóng sang Tây Ấn. Sau đó, nó đã được đưa đến Tây Ban Nha khi Columbus phát hiện ra châu Mỹ” năm 1493, từ đó các thuỷ thủ đưa trái dứa đi khắp thế giới và phát hiện ra dinh dưỡng của trái dứa chữa bệnh còi ở mọi nơi mà họ mang dứa đến (do vitamin trong dứa rất tốt cho các bệnh nhân còi thiếu chất)

Lợi ích sức khỏe từ dinh dưỡng của trái dứa

– Dứa tươi ít calo nhưng lại tốt cho sức khỏe, giúp thúc đẩy các hợp chất, khoáng chất và vitamin cần thiết cho sức khỏe tối ưu.

– 100g trái dứa chỉ cung cấpkhoảng 50 calo tương đương với quả táo. Thịt của nó không chứa chất béo bão hòa hay cholesterol. Tuy nhiên, nó là nguồn giàu chất xơ hòa tan và không hòa tan như pectin.

– Quả dứa có chứa một loại enzyme phân giải protein bromelain mà tiêu hóa thức ăn bằng cách phá vỡ protein. Bromelain cũng có tác dụng chống viêm, chống đông máu và chống ung thư thuộc tính. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ dứa thường xuyên giúp chống lại viêm khớp, khó tiêu và nhiễm giun.

dinh-duong-cua-trai-dua-qua-that-tuyet-voi-1

– Dứa tươi là một nguồn tuyệt vời của vitamin chống oxy hóa, vitamin C. 100 g trái dứa có chứa 47,8 hoặc 80% vitamin này. Vitamin C là cần thiết cho sự tổng hợp collagen trong cơ thể. Collagen là protein cấu trúc chính trong cơ thể cần thiết cho việc duy trì tính toàn vẹn của mạch máu, da, nội tạng, và xương. Thường xuyên tiêu thụ các loại thực phẩm giàu vitamin C giúp cơ thể bảo vệ chống bệnh còi; phát triển sức đề kháng chống lại các tác nhân gây bệnh (tăng cường miễn dịch) và nhặt rác độc hại, các gốc tự do gây viêm trong cơ thể.

– Dinh dưỡng của trái dứa bao gồm số lượng nhỏ vitamin A (cung cấp 58 IU mỗi 100 g) và nồng độ beta-carotene. Các hợp chất này được biết là có đặc tính chống oxy hóa. Vitamin A cũng giúp duy trì lượng nhờn lành mạnh ở da và tốt cho thị lực. Các nghiên cứu đã cho thấy ăn các loại trái cây tự nhiên giàu chất flavonoid giúp cơ thể con người tránh khỏi bệnh ung thư phổi và khoang miệng.

dinh-duong-cua-trai-dua-qua-that-tuyet-voi-2

Ngoài ra, dinh dưỡng trong trái dứa rất giàu B-complex vitamin như folate, thiamin, pyridoxine, riboflavin và khoáng chất như đồng, magiê và kali. Kali là một thành phần quan trọng của tế bào và chất dịch cơ thể, giúp kiểm soát nhịp tim và huyết áp. Đồng là một đồng yếu tố hữu ích để tổng hợp tế bào máu đỏ. Mangan là đồng yếu tố cho các enzyme superoxide dismutase, tạo gốc tự do rất tốt.

Còn chờ gì nữa mà không mua ngay một trái dứa cho gia đình của bạn nào.

hongngoc
Chăm sóc mẹ và bé với Hongngoc CareCài đặt