1900 636 555

024 3927 5568

  |  

Cải thiện và phòng bệnh mùa hè từ trái mơ

Nổi tiếng là một loại quả giải nhiệt, chữa ho, mơ còn được coi là trái cây mùa hè giúp phòng chống nhiều bệnh nguy hiểm khi hè gõ cửa.
Mơ rất giàu vitamin A, vitamin C, chất xơ, tryptophan và kali, nên nó giúp phòng hữu hiệu những bệnh tật sau:
Cải thiện thị lực cho mắt
Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn 3-4 trái mơ mỗi ngày có thể làm làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng cho mắt do tuổi tác ngày một nhiều. Thoái hóa điểm vàng cũng là một nguyên nhân chính gây nên chứng giảm thị lực ở người già.
Nguyên nhân là trong những trái mơ có chứa vitamin A dồi dào. Vitamin A lại là một chất chống oxy hóa rất tốt, thúc đẩy tầm nhìn tốt, phòng bệnh đục thủy tinh thể và giảm thị lực.
Mơ cũng giúp ngăn ngừa sự tác động của các gốc tự do có trong ánh nắng mặt trời mùa hè chói chang không làm tổn thương các tế bào và các mô, gây nguy hiểm cho tầm nhìn của mắt bằng cách cung cấp máu liên tục cho mắt của bạn.
Cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa
Mơ rất giàu chất xơ. Nó đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa chứng táo bón và giúp cải thiện chứng rối loạn tiêu hóa, bệnh trĩ (đau, sưng tĩnh mạch ở phần dưới của trực tràng).
Ngoài ra, quả mơ còn được biết đến với công dụng giúp diệt trừ giun đường ruột. Vì thế, bạn có thể kết thân với sa-lát mơ để tăng cường sức khỏe tiêu hóa vốn luôn có nguy cơ trong mùa hè. Hoặc để giảm tình trạng táo bón hoặc tiêu chảy gây ra, bạn cũng có thể thử ăn mơ khô vì chúng rất giàu chất xơ.
Thúc đẩy sức khỏe tim mạch
Mơ có chứa nhiều beta-carotene giúp làm giảm quá trình oxy hóa của cholesterol LDL (cholesterol xấu) và giảm nguy cơ dẫn đến hình thành các mảng bám trong thành động mạch. Điều này đóng một vai trò quan trọng trong việc phòng chống bệnh tim mạch.
Lưu ý:
Quả mơ luôn được coi là một loại quả hiếm nhất trong những tháng mùa hè. Vì thế, bạn hãy chú ý để có thể tận dụng ăn chúng mỗi mùa mơ ngắn ngủi đến nhé.
Khi mùa hè kết thúc, bạn vẫn có thể ăn mơ bằng cách chọn mơ khô đóng hộp để ăn suốt trong cả năm. Tuy nhiên, mơ tươi vẫn giàu vitamin C, beta carotene và chất xơ hơn hẳn nên vẫn là ưu tiên số 1.

Bài viết liên quan