1900 636 555

024 3927 5568

  |  

20 phút ngủ trưa ngon giấc với 7 mẹo vàng

Uống cà phê trước khi làm giấc ngủ trưa – điều tưởng phi lý nhưng lại vô cùng có lý. Với 7 mẹo vàng sau, bạn sẽ ngủ trưa ngon giấc hơn.

Thời gian thích hợp

Sau khi ăn cơm trưa, không phải vì bụng của bạn nặng thêm lượng thức ăn mà mí mắt bị chùng xuống đâu. Trên thực tế, đơn giản là đối với động vật có vú, đồng hồ sinh học của chúng ta chia khoảng thời gian có giấc ngủ sâu làm hai thời điểm, sáng từ 2-4 giờ, trưa từ 13-15 giờ.

Một tách cà phê giúp ngủ trưa ngon giấc

Đừng vội ngạc nhiên. Lý do là vì cà phê sau khi vào cơ thể phải mất đến 40 phút mới phát huy tác dụng của nó. Vậy nên khi bạn ngủ dậy cũng là lúc cà phê có tác dụng, giúp bạn tỉnh táo, thoải mái tinh thần hơn. Hơn nữa, lại tránh được tâm lý buồn ngủ đến mức không dậy nổi.

Giấc ngủ trưa tuy ngắn nhưng có vai trò rất quan trọng với mỗi người. Ảnh minh họa: Internet

Không ánh sáng

Không ngủ nơi có ánh sáng, nếu ngủ trong phòng nhất định phải tắt đèn, đóng cửa sổ không để ánh sáng lọt vào phòng.

Không gian yên tĩnh

Tìm một nơi yên tĩnh, thoải mái, không bị các tác động tiếng ồn xung quanh, phòng ngủ cũng không được quá nóng. Nếu khó ngủ, bạn cũng có thể bật nhạc với âm thanh nhỏ thôi, nhớ là phải chọn các bản nhạc du dương, êm đềm chứ không phải các bản nhạc sôi động, ầm ĩ.

ngủ trưa ngon

Không gian yên tĩnh giúp ngủ ngon hơn

Đặt chuông đồng hồ

20 phút, tuy ngắn, nhưng có thể giúp bạn tỉnh táo hơn sau buổi sáng học tập và làm việc căng thẳng. Đồng thời, nó còn cải thiện cảm xúc, làm việc sẽ đạt hiệu quả tốt hơn. Tuy nhiên, với một giấc ngủ trưa, bạn không được để mình ngủ vượt quá 45 phút, vì như vậy bạn sẽ bị rơi vào giấc ngủ sóng chậm, nó khiến bạn ngủ trong mơ màng, miên mang và tinh thần mệt mỏi thêm. Nếu khó ngủ, bạn hãy tưởng tượng mình đang đi dạo trên biển hoặc đến từ 1-1000 xem sao.

Tâm trạng thoải mái

Bình tĩnh, thở chậm, tập trung cơ thể để thư giãn các nhóm cơ, không để cho não phải suy nghĩ quá nhiều. Xem nào, bạn hãy tưởng tượng bạn đang đi dạo trên biển, hoặc đếm từ 1 đến 1000 chẳng hạn, như thế sẽ dễ ngủ hơn nhiều đấy.

Cởi bỏ đồ trang sức

Khi ngủ, mặc quá nhiều quần áo, đeo lỉnh kỉnh trang sức, vòng vèo sẽ góp phần làm cho giấc ngủ của bạn bị chập chờn, không sâu giấc. Chịu khó một chút, cởi bớt đồ không cần thiết ra khỏi cơ thể rồi hãy ngủ, bạn nhé!

Theo dõi fanpage của Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc để biết thêm thông tin bổ ích khác: https://www.facebook.com/BenhvienHongNgoc/

Bài viết liên quan