BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU HỒNG NGỌC

BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG NGỌC

NƠI GỬI TRỌN NIỀM TIN

          QUY ĐỊNH SỬ DỤNG LOGO TRONG BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU BỆNH VIỆN HỒNG NGỌC

BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

Ban hành kèm theo Quyết định số … /QĐ-BVHN, ngày 30 tháng 10 năm 2017  của Giám đốc Bệnh viện.

I. Bộ nhận diện thương hiệu cốt lõi

1. Tên thương hiệu

Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc

2. Logo và biểu tượng

Logo và Biểu tượng của Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc bao gồm hai phần là phần hình và phẫn chữ.

2.1. Phần hình

a.Ý nghĩa

Được thể hiện dựa trên hình tượng viên Hồng Ngọc hay còn gọi là đá Ruby, một trong những loại đá quý hoàn hảo nhất trên Thế giới biểu trưng cho sự may mắn, sức khỏe, hạnh phúc mà Bệnh viện theo đuổi cũng như mong muốn mang đến cho người bệnh. Viên Hồng Ngọc được thiết kế cách điệu với hình bán nguyệt màu đỏ nằm chính giữa cùng các tia sáng màu xanh ngọc đan xen. Nằm cân đối trong cùng là hình chữ thập màu trắng.

  • Trong tiếng Latin, Ruby bắt nguồn từ “rubens’, có nghĩa là màu đỏ. Viên đá Ruby – Hồng Ngọc cũng là tượng trưng cho Mặt trời vĩnh cửu với sắc đỏ rực lửa, ấm áp gắn liền nhiệt huyết và đam mê của nhân viên y tế, mang đến không chỉ niềm tin mà còn là hy vọng tới người bệnh.
  • Chín tia sáng lấp lánh màu xanh phát ra từ Hồng Ngọc thể hiện năng lượng trường tồn, phát triển và sự tái sinh bất diệt. Đây là màu đại diện của mẹ thiên nhiên vĩ đại với sức sống mãnh liệt cũng như tấm bùa hộ mệnh đem lại bình an và hy vọng tới khách hàng.
  • b. Màu sắc đặc trưng
  • Màu xanh

Pantone 354 C

  • Màu đỏ

Pantone 485 C

2.2. Phần chữ

a. Phần chữ bao gồm:

BỆNH VIỆN HỒNG NGỌC

HONG NGOC HOSPITAL

Các dòng chữ này được thể hiện bằng chữ in hoa xếp tầng trong đó “HOSPITAL” có nghĩa tiếng Việt là bệnh viện, “RUBY HOSPITAL” có nghĩa tiếng Việt là bệnh viện Hồng Ngọc.

b. Font chữ sử dụng trong logo

VNI-Cooper-Heavy

VNIAllegie

Đây là kiểu chữ mềm mại, cổ điển với đường nét dày dặn tạo sự tin tưởng và bền vững theo thời gian

3. Slogan/Tagline

Nơi gửi trọn niềm tin.

4. Ý nghĩa thương hiệu

Là bệnh viện tư nhân tiên phong đi theo mô hình bệnh viện – khách sạn, đạt tiêu chuẩn của cả trong và ngoài nước; mang đến môi trường khám chữa bệnh đẳng cấp, chuyên sâu chất lượng, an tâm và mang đến niềm tin vững bền vào người thầy thuốc.

5. Ý nghĩa logo và biểu tượng

Là viên ngọc trân quý – tượng trưng cho tấm lòng người thầy thuốc mãi tỏa sáng trong lòng bệnh nhâN

6. Hướng dẫn nhận diện thương hiệu

  • Logo cách điệu viên Hồng Ngọc (đá quý Ruby) kết hợp biểu tượng và tên công ty thành một khối thống nhất

  • Biểu tượng Hồng Ngọc bố cục vuông vắn được quy chuẩn chi tiết như trong hình:

  • Dạng thức biểu tượng:

Phiên bản biểu tương trên nền trắng

Phiên bản biểu tương trên nền màu khác với màu thương hiệu

Phiên bản biểu tương trên nền màu khác với màu thương hiệu

Phiên bản biểu tương âm bản đen trắng

Phiên bản biểu tương dương bản đen trắng

Phiên bản biểu tương dập chìm trên chất liệu da   

Phiên bản biểu tương dập chìm trên chất liệu gỗ

Phiên bản biểu tương dập chìm trên chất liệu đá

Phiên bản biểu tương dập chìm trên chất liệu đá

II. Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng

Bộ nhận diện được thiết kế để thể hiện trên các ứng dụng thiết kế cho thiết bị và sản phẩm văn phòng

1. Danh thiếp công ty

Kích thước: 90 x 55 (mm)

Chất liệu: Couche 300gsm cán mờ

In 2/2

2.Tiêu đề thư

Kích thước: 210 x 297 (mm)

Chất liệu: Offset 100gsm

In 2/0

3. Phong bì A6

 

 

Kích thước: 220 x 120 (mm)

Chất liệu: Offset 120gsm

4.Phong bì A5

Kích thước: 230 x 170 (mm)

Chất liệu: Offset 150gsm

 

5. Phong bì A4

Kích thước: 340 x 250 (mm)

Chất liệu: Offset 200gsm

                                      

6. Kẹp file

Kích thước: 220 x 310 (mm)

Chất liệu: Couche 300gsm cán mờ

In 2/0

 

7. Kẹp thẻ

Kích thước: 100 x 70 (mm)

Chất liệu: Couche 300gsm cán mờ

In 2/2

III. Quy định sử dụng Bộ logo và slogan

✓ Mục đích: thể hiện tính chuyên nghiệp trong hoạt động cung cấp dịch vụ của hệ thống Bệnh viện

✓ Hình thức sử dụng:

  • Các bộ phận và nhân viên của Bệnh viện được sử dụng bộ Logo và slogan của Bệnh viện trong việc soạn thảo văn bản trong giao tiếp nội bộ và đối ngoại.
  • Sử dụng logo, slogan Bệnh viện trên tất cả biểu mẫu và hệ thống nhận diện thương hiệu của Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc bao gồm nhiều thành phần.

Yêu cầu: phải trình mẫu thiết kế cho Ban Giám đốc kiểm duyệt trước khi ban hành

3.1. Hệ thống tài liệu văn phòng, bao gồm:

   Sử dụng mẫu logo và slogan:

– Danh thiếp: Card visit khổ 55×90 cm

– Phong bì thư: Phong bì lớn A4 kích thước 25×34 cm, Phong bì nhỏ A6 kích thươc 12×22 cm

– Tiêu đề thư (letter head): Khổ A4, thiết kế theo bộ nhận diện

– Chữ ký điện tử: Chữ ký email, đề xuất font chữ, export ảnh sử dụng trong Microsoft Outlook

 – Giấy mời: Bộ giấy mời sử dụng cho những sự kiện với khách hàng

 – Giấy chứng nhận: Giấy chứng nhận sử dụng nội bộ, khổ ngang A4, A5

– Giấy giới thiệu: khổ A5 hoặc tương đương.

– Thẻ nhân viên: Kích thước Cao 5cm x 10cm, thẻ nhân viên cài trên áo (thẻ đeo), 2 mặt giống nhau.

– Tài liệu thuyết trình: logo và nền màu xanh trên mẫu thuyết trình powerpoint.

– Thiếp chúc mừng: thiếp chúc Tết, thiếp chúc mừng nhân dịp lễ hội hoặc sự kiện hoặc sinh nhật

– Lịch treo tường.

– Tài liệu văn phòng: Mẫu hợp đồng, công văn, nghiệm thu, thanh lý, báo giá

– Chứng từ: hóa đơn, phiếu thu, phiếu chi, phiếu xuất kho, phiếu nhập kho, hóa đơn bán lẻ, hoá đơn bán hàng thông thường.

3.2.Hệ thống biển hiệu và quảng cáo truyền thông

Sử dụng mẫu logo và slogan:

– Biển hiệu ngoài cổng chính Bệnh viện, phòng khám.

– Biển chỉ dẫn: biển chỉ dẫn hệ thống văn phòng, cổng bảo vệ, Khu khám chữa bệnh toàn tòa nhà Bệnh viện.

– Biển nội quy: các biển thông tin về nội quy công ty.

– Thông cáo báo chí: theo mẫu quy chuẩn thông cáo, gồm logo, slogan và thông tin địa chỉ điện thoại.

– Biển quảng cáo: biển quảng cáo trên đường cao tốc (Pano tấm lớn): Quảng cáo sản phẩm và quảng cáo doanh nghiêp̣ (nếu có)

– Phông sự kiện: phông backdrop, banner cho các sự kiện hoặc họp báo.

3.3. Đồng phục

– Đồng phục bao gồm áo blouse của Bác sĩ, Kỹ thuật viên, điều dưỡng, dược sĩ khối chuyên môn.

– Huy hiệu: huy hiệu nhân viên văn phòng, huy hiệu.

3.4. Hệ thống xúc tiến thương mại:

Các mẫu tặng phẩm ,vật phẩm được làm theo từng sự kiện, lễ hội của Công ty:

– Mũ: mũ lưỡi trai, mũ bảo hiểm

– Áo: Áo mưa

– Vỏ và đĩa CD : Thiết kế vỏ giấy và maket trên đĩa CD

– Túi: túi quà tặng, túi đựng dữ liệu

– Bút: bút bi dùng cho các chương trình khuyến mại

– Kỷ vật đặc trưng: cúp

– Phương tiện vận chuyển: Ô tô con, xe cấp cứu.

3.5. Hệ thống sản phẩm, bán hàng:

– Poster: poster quảng cáo các loại.

– Tờ rơi A5: tờ rơi khổ A5 (ngang, dọc)

– Tờ quảng cáo A4: quảng cáo A4 (ngang, doc), ̣ 1/3 trang đứng

– Catalogue: catalogue giới thiệu Bệnh viện, khổ A4, hình ảnh của công ty cung cấp cho đơn vị thiết kế.

– Hồ sơ năng lực (Profile): hồ sơ năng lực khổ A4.

– Brochure

– Banner: banner dọc, ngang cho Standee

3.6. Hệ thống hồ sơ bệnh án:

– Giấy chuyển viện, giấy ra viện, giấy tờ hồ sơ bệnh án.

 (*) Ghi chú: Ba nguyên tắc sử dụng Bộ Nhận diện thương hiệu là: 
1) Nếu sản phẩm bắt buộc có tên thương hiệu ở trên (top), thì chỉ cần logo ở góc phải sản phẩm (bên trái người xem). 
2) Nếu sản phẩm không buộc có tên thương hiệu ở trên (top) thì cần có logo kèm tên thương hiệu dưới chân logo (chữ bệnh viện sẽ viết tắt), trường hợp này tên thương hiệu bắt buộc phải màu xanh ngọc hợp thành 1 khối với logo. Vị trí cũng là  ở góc phải sản phẩm (bên trái người xem). 
3) Slogan trình bày ở chính giữa đầu trên (top) hoặc đầu dưới (bottom) của sản phẩm, chữ có màu xanh ngọc (là màu của bộ NDTH, để phân biệt với nội dung nhãn và chỉ dẫn của sản phẩm).

Quy định này được phổ biến và áp dụng rộng rãi trong phạm vi toàn hệ thống bệnh viện kể từ ngày 20 tháng 12 năm 2017.

Nơi nhận:                                                                                            

– HĐQT, BGĐ.

– Các khoa/ phòng, bộ phận toàn bệnh viện

– Lưu VT, KHTH     

Giám đốc

 

BS. Cao Độc Lập

                                                                                                                                                    

hongngoc
Chăm sóc mẹ và bé với Hongngoc CareCài đặt